** Video Tập 1

 

unnamed

Âm xưa

Thu Hương

unnamed

Dòng đời lặng lẽ trôi
Thời gian không bao giờ ngừng lại 
Một nụ tình nhen nhuốm trong tim người con gái thuở còn đang tuổi lớn bỗng biến thành một sợi dây vô hình cứ dài mãi … dài ra mãi dọc theo ngày tháng đong đưa .
Bao đổi thay, bao nhục nhằn tủi cực áp đặt qua nhiều giai đoạn khác nhau trong đời cũng vẫn chưa đủ làm nỗi nhung nhớ tan đi. Niềm mơ ước được một lần gặp lại dù chỉ để được ghì nhẹ trong vòng tay chàng, được áp má trên ngực nghe tiếng con tim gõ nhịp tìm lại chút hạnh phúc nơi bãi biển dưới con nắng hạ năm nào ……
Nhẹ nhàng như gió thoảng
Lãng đãng tựa khói sương
Niềm cảm xúc qua câu chuyện đã như cái duyên làm tâm hồn tôi dao động, những nốt nhạc đã theo dòng tình cảm chập chờn vang lên trong đầu, bảng lảng tựa Áng Mây Vương ……

Áng Mây Vương 1- Tâm Thư

unnamed

Giai điệu nhạc phẩm Áng Mây Vương 1 cả phần lời ca cũng như nhạc đã chưa đủ thoả mãn “Niềm Cảm” trong tôi để diễn tả nội dung câu chuyện của mối tình đầu trong đó niềm nhớ nhung cứ mãi chợt ẩn, chợt hiện, đôi lúc bỗng dạt dào triều dâng biển sóng.

Đó là lý do cho sự ra đời của Áng Mây Vương 2.

Xin cám ơn tất cả, từ nhân vật đã tâm sự câu chuyện tình để rồi như cái duyên đã khơi động niềm cảm hứng trong tôi, nhạc sĩ Quang Ngọc và ban nhạc của ông cũng như ca sĩ Hương Giang đã thể hiện Áng Mây Vương 2 với tất cả tâm hồn.

NguyễnTâmHàn – 2015

Áng mây vương 2 – Hương Giang

 unnamed
Bài ca của Người Không Có Quê Hương

Lâm Dung

***

 

unnamed

unnamed

Bâng khuâng

Xuân Phú

***

unnamed

Có lần thoáng chạm vào một  ánh mắt … để rồi cái khoảnh khắc ấy cứ bảng lảng ẩn hiện trong tâm, nhen nhuốm thành thơ, thành nhạc …

Cám ơn chút vụt thoáng vu vơ ấy đã cho tôi cảm hứng.

Biết đâu khoảng thời gian ngắn ngủi đó sẽ còn mãi với thời gian … 

***

Bâng quơ

Quỳnh Lan

***

 

unnamed

Hầu hết những sáng tác của tôi dù thơ hay nhạc đều chỉ dựa vào một chút hình ảnh nào đó thoáng qua trong đời, nhẹ nhàng như cánh lá rơi lao chao trong gió hay chỉ thoảng qua như ánh mắt giai nhân bước vội trên đường … Chỉ cần vậy cũng đã đủ làm chất lãng mạn trong tôi thêu dệt tưởng như đấy là cả một giai thoại yêu thương chất ngất trong đời hay một câu chuyện tình lâm ly làm nhoi nhói con tim …..

Ngày ấy …

Thuở tôi mới bước vào đời …………..

Tôi cám ơn Cô Bé … tôi cám ơn Em đã cho tôi cảm xúc để dệt thành ca khúc này …. Bé Nha Trang.


NTH-2018
NguyễnTâmHàn

unnamed

Bên bờ Thái Bình

Quỳnh Lan

***

 

unnamed

Biển Chiều
QuỳnhLan

Hoàng hôn dần xuống …. Ngồi trên bãi cát bên bờ Laguna Beach , mắt nhìn theo từng lớp sóng biển cuộn xô bờ, hồn tôi chợt miên man mơ về vùng trời năm cũ … Kể từ cất bước ra đi, lòng vẫn luôn mơ một ngày về

Mời nghe lời tôi tâm sự ……….

Biển Chiều với tiếng hát Quỳnh Lan

unnamed
Biết bao giờ quên

Diệu Hiền

***

 

unnamed

Có những kỷ niệm dù chỉ như một thoáng mơ trong dòng đời nhưng vẫn mãi còn đấy trong ta. Một làn gió nhẹ cũng đủ làm những sương khói tình cảm mong manh đó lan toả làm se sắt tim người.
… Lúc từ giã ra đi trong lần ghé thăm em, trời mưa nặng hạt.
Những giọt mưa điểm vào mắt môi mát như cuộc tình ….
Thời gian trôi đi, ngày trở lại, vẫn phố cũ đường xưa nhưng em đâu không còn nữa.
Hàng cây vẫn đó, cành lá vẫn vô tình nghiêng ngả trong gió chiều nơi phố núi …
Bước chân lữ khách … lặng lẽ âm thầm …

 

unnamed

Bước Hoang

 Hoàng Nhật Minh

***

unnamed

Chiều qua nhà Em

Lâm Dung

***

unnamed

Có Một Tình Yêu

Quỳnh Lan

***

 

unnamed

CÕI MƠ
Một Góc Lãng Mạn Khác trong nhạc của Nguyễn Tâm Hàn
(4)
Người nghe nhạc khó mà hình dung không gian, thời gian nào mà nhạc sĩ, sau khi cố tìm nguồn cội của tình yêu với Cội Yêu, bây giờ bước thêm một bước, một tấc tời trời, để mà mơ mà mộng với trăng, hoa. Có thể vườn hoa nhà người nhạc sĩ, có nhiều hoa thơm ngát hương, Và chính những mùi hương đó làm người nhạc sĩ ngây ngất đê mê, để tưởng tuợng đến một người tình nào đó trong đời, hay là người nhạc sĩ đang ngà ngà say rồi tưởng hoa là tình. Nhưng mà nói cho vui, chứ thực ra nhạc sĩ lãng mạn quá mức để thấy: Em đẹp như hoa, hay hoa là Em:
Em là hoa trong vườn tình
Em là hoa, đóa hoa tình yêu
Rồi, chiều phai dần, bóng tối về thì ước em là trăng để còn thấy được em:
Em là trằng sáng soi vườn anh
Em là trăng sáng soi trần gian
Trăng thì cao vời vợi, xa quá. Nhưng có hề gì, nhạc sĩ sẽ lướt qua dãy ngân hà để đến với Nàng, hái sao tặng nàng, đến vườn tiên lấy mây làm thơ cho Nàng, để xây lâu đài tình ái. Đêm trăng mơ mơ màng màng, chàng nhạc sĩ đưa:
Em vào thơ giữa khung trời mơ
Anh ngẫn ngơ bước trong vườn trăng
Khung trời yêu ngát hương tình nồng
Người tình ơi!
Nói theo dân dã, tình yêu kiểu nầy thì mơ mộng lãng mạn quá cỡ thợ mộc. Còn nói có chút thi vị văn chương, thì mơ như Lý Bạch mơ trăng, say trăng; mơ như Hàn Mặc Tử; mơ như Xuân Diệu: “Mơ theo trăng và vơ vẫn cùng mây”. Nhưng đối với người nghe nhạc, mơ tưởng tới người tình như thế nầy là tuyệt vời, vì dung nhan người tình mờ mờ ảo ảo, đẹp lung linh. Người tình phải là đẹp lắm, nên nhạc sĩ nhà ta mới muốn vượt khộng gian vạn dậm, để hái sao trời tặng nàng.
Nhưng Nàng là ai. Bí hiểm!.Nàng là hoa? Nàng là trăng? Nàng là cả cõi nhân gian? Hay Nàng là Nghệ Thuật, mà trong một lúc cảm hứng tột cùng, người nhạc sĩ đưa mình vào Cõi Mơ của tình yêu huyền diệu. Vã chăng người nghe nhạc có tán hưu, tán vượn chi nữa, cũng không ai có thể phủ nhận rằng Cõi Mơ đường tình nầy của nhạc sĩ TâmHàn, thật quá ư là lãng mạn. Chỉ có ở trong mơ, mơ theo cách Nguyễn TâmHàn, qua nét nhạc cùng giọng hát, mà đố ai có thể chê ở điểm nào, để người nghe nhạc, như người viết nầy thỉnh ý một cách thật lòng.
Và cũng bởi những cảm xúc chứa chan như vậy, mà người nghe nhạc mới dám lộng ngôn với những con chữ nầy.

Cõi Mơ

QuỳnhLan

***

Cõi mơ

Clara Ngô

 

unnamed

     Thuở còn đang tuổi lớn, con tim non nớt thường dễ nhảy loạn nhịp. Chỉ cần một chút cúi mặt e then, hai hàng mi chớp vội quay đi hay ngay cả một thoáng cau mày tỏ chút khó chịu duyên dáng của một đối tượng là chao ôi biết bao niềm mơ ước làm rối loạn khối óc đang chất chứa cả rừng mơ mộng … Nhưng nào mấy khi con tim đạt được điều mơ ước. Ấy vậy cũng chính những “niềm yêu vu vơ chẳng đạt” đã kết thành một dây phim kỷ niệm trong ta để rồi vào một lúc nào đó sẽ tuần tự hiện ra cho ta có dịp … Đi Tìm Lại Chút Thú Đau Thương … hờ hững một nụ cười …….

**

 

unnamed

CỘI YÊU
Núi rừng biên khu vùng Ba Biền Giới đang vào hè. Không gian còn yên tĩnh. Những con suối nhỏ róc rách, mang hơi mát cho lính biên khu. Xuân còn nán dọc bờ suối. Tháp thoáng có c ụm Lan rừng thoang thoảng hương. Có là vô tâm, mới không ngắt lấy. Căn phòng dã chiến làm bằng gỗ thông của thùng đạn đại bác. Mái cũng lợp bằng gỗ và giấy dầu đen lấy từ thùng đạn. Phế liệu của chiến tranh. Đêm về thật yên ting. Cái yên tĩnh trước cơn bão. Chàng trai trẻ trầm ngâm với những nổi nhớ, nghe những điệu nhạc từ cái máy cassette xách tay, với những băng nhựa được nghe đi nghe lại muốn nhão. Nhánh Lan rừng, đài hoa trắng mịn, giữa nhụy phơn phớt phấn vàng mong manh với vài chấm đỏ mờ mịn, còn tỏa hương gần một con trăng.
Nhạc là những khao khát, những mong ước đời thường trong hiện tại, vậy mà nét nhạc lại len lõi vào hồn người như giun, như sán trong ruột cồn cào cơn đói, len lõi vào những nỗi niềm thiếu vắng chiều sâu, bởi không gian và thời gian đâu đủ cho suy tư nhiều khi chợt đến. Và… ”tiếng hát khói sương”, “tiếng hát lúc không giờ”, “tiếng hát liêu trai” đến với người nghe đúng thời, đúng lúc, đúng không gian, để được tôn sùng. Tôn sùng và thân thiết gần gũi, đến nỗi thêm những bịt gạo sấy, những con cá mối khô,v.v…Kể cả những dụng cụ, phương tiện cho trò chơi chiến tranh, còn được dùng để chỉ hai chữ tiếp tế. “Thanh Thúy cho tôi”-“OK! Thanh Thúy đang đến!”
Bây giờ, cũng không gian yên tĩnh. Căn phòng tạm đủ tiện nghi. Không còn Nổi Chết Để Tựa Lưng (mượn ý của Phan Nhật Nam). Thời gian còn thấy được. Những nỗi nhớ đã tận cùng. Những khát khao đã cạn kiệt. Chỉ còn lại những ký ức, không mời gọi, chợt đi và chợt đến, để mường tượng đâu đây cón thoang thoảng mùi hương của hoang dã kiêu sa, của một loài Lan dại, mà rực rỡ. Một quá khứ tưởng xa vời, mà hiện thực lồ lộ của suối tóc đen, của một dáng mong manh, của những ngón tay dịu dàng lướt nhẹ trên phím đàn, và của một giọng ca nức nỡ, giọng ca của những tâm trạng, giữa “rừng ca” của một thời thượng đang ngự trị nhiều dung tục, mà những con số là những tập hợp ảo.
Giọng ca mà nhạc sĩ TâmHàn đã chọn để chuyên chỡ nỗi niềm sâu thẳm của mình, trong tìm kiếm, trong tưởng nhớ một cội nguồn của tình yêu, một CỘI YÊU bằng những con chữ đơn giản mà âm hưởng lại tận sâu, bằng nét nhạc vừa nức nỡ, vừa khắc khoải. Mời qúi vị nghe qua đi, để xem coi người nghe nhạc, có quá lời, có đại ngôn chủ quan. Hay chính Tác Giả bản nhạc đã làm người nghe thấu cảm tận cùng CỘI YÊU của ông, trong một không gian và thời gian thích hợp vô cùng, để thấy đó chẵng phải là một góc khác trong dòng nhạc “lãng mạn Platonic” của ông sao?!

Cội Yêu

QuỳnhLan

***

unnamed

Chưa tàn giấc mơ

Bích Tuyền

*unnamed

Cơn mưa chiều

Diệu Hiền

***

 

unnamed

Còn thời gian không Anh

Diệu Hiền

***

unnamed

Sự việc người đời thường nghĩ là hạnh phúc biết đâu lại là oan trái và trái lại sự bất hạnh của nỗi chia lìa lại có thể là cội nguồn của niềm hạnh phúc vĩnh cửu. Thực thực , hư hư là vậy….. Lẽ vô thường trong trời đất là vậy. Trong cuộc đời của một cặp vợ chồng sống với nhau thử hỏi có bao nhiêu giọt đắng, có bao nhiêu giọt mật. Hỏi bao nhiêu người còn giữ mãi được những ân cần cho nhau cho tới lúc tuổi về chiều ?

Một cặp tình nhân yêu nhau rồi xa nhau … Phải chăng cho đến lúc họ nhắm mắt hình ảnh họ có trong nhau vẫn là những ánh mắt chan chứa ân tình, những rung động tràn ngập yêu thương, nhung nhớ của …. Những Ngày Có Nhau . Đẹp lắm chứ . Nếu cứ yêu nhau lấy được nhau là Hạnh Phúc thì làm sao có câu Đời Là Bể Khổ.

Hai câu thơ của Thi Sĩ Hồ Dzếnh đã như một triết lý nhân sinh quan ăn thật sâu trong tâm hồn người Việt Nam ta từ trẻ tới già :

Tình chỉ đẹp khi còn dang dở

Đời hết vui khi đã vẹn câu thề

Chả phải là cùng một ý tưởng như nội dung bài hát Cũng May dưới đây sao .

 

Cũng May

Thụy Long

 

unnamed

Dạ sầu

Qùynh Lan

***

 

unnamed

Dấu Chấm Tình Anh

Hương Giang

***

unnamed

 

Comments
  1. […] HomeAboutN.T.Hàn’s MusicNhạc bảnTranh thơ […]

  2. ROSE PHAM says:

    Anh Hàn chỉ em cách post nhạc vào blog với! Em ko biết….

  3. nguyentamhan says:

    Anh tìm cách cả buổi sáng nay mà không làm như cũ được .
    Nó chỉ cho gắn cái link vào thôi .
    Thế mớ cà chớn chứ .
    Chắc nó thay đổi
    Có thể nó hớ hênh nên anh post được một số bài ngày hôm đó.
    Ngay ngày hôm sau anh post nữa nó không cho và nó chỉ tới chỗ …. trả tiền .
    Thế có láo không ……
    Khi nào làm lại được anh sẽ ới Hồng nha .
    Sorry ! ! !

  4. nguyentamhan says:

    Hi Rose
    Anh Hàn mới cho lên được 2 clip nhạc nữa nhưng là upload từ Youtube .
    Chưa tìm ra xem họ có cho upload nhạc từ computer của mình không.
    Nếu làm được anh Hàn sẽ thông báo Hồng nha.
    Hiện tại anh mới thử từ syten thì nó không cho.
    Không biết có đường khác không nữa.
    Mà Quên, Rose muốn post nhạc gì, từ đâu ?

  5. nguyentamhan says:

    Hi Rose,
    Làm theo đường lối dưới đây để post nhạc

    1- Mở một trang mới (như anh Hàn mở trang N.TamHan’s music )
    2- Đặt tên cho trang
    3- Nhấn vào chỗ TẢILÊN/THÊM
    4- Khi khung trắng hiện ra , nhấn vào
    a) TỪ LIÊN KẾT
    B) AUDIO/VIDEO/OR OTHER FILE
    C) COPY LINK NHẠC TỪ SERVER (THÍ DỤ http://www.nhaccuatui.com/nghe?M=nf0ycwQ2SF)
    D) ĐẶT TÊN
    E) NHẤN THÊM VÀO BÀI VIẾT
    ***
    Khi đó sẽ hiện ra một khung hình, nhìn phía tay phải, tìm chữ CẬP NHẬT , nhấn vào chữ này .
    Thế là xong . Đi ra khỏi blog .
    Trở lại thì link nhạc đã có như trong trang anh Hàn làm .

    ****
    Không đưa nhạc từ máy của mình lên được . Phảio qua server như Nhaccuatui chẳng hạn .

    chúc thành công

  6. ROSE PHAM says:

    Anh Hàn, em đã xem nhưng chưa làm. CHắc chắn là ko post từ máy tính vào được rồi, chỉ có từ mạng thôi. Em sẽ cố gắng làm thử xem,… Thank you!

  7. huynhtam1955 says:

    Chào anh, tôi là Thanh Tâm, bạn của anh Nhiếp Trần, tôi chỉ hát và làm thơ nghiệp dư cho qua tháng rộng năm dài! Tôi vào đây vì nghe anh Nhiếp giới thiệu về anh. Mới biết mà nhờ vã cũng thấy kỳ! Nhưng thật lòng tôi không biết cách làm video clip cho bài hát của mình để đưa lên facebook. Xin anh nhín chút thì giờ giúp tôi, ít ra trong đời tôi cũng có một video đáng nhớ! Xin anh vui lòng lên FB nhắn tin cho tôi cái đc mail của anh! Rất cám ơn anh! http://www.facebook.com/thanhtam.huynhthi.129

  8. Autumn Heart says:

    cảm ơn chú … con được nghe nhiều bài thật hay

  9. nguyentamhan says:

    Autumn Heart … Phải cô bé ngày xưa chú gọi là Công Chúa miền Cao Nguyên đó không ?
    Chú Hàn chỉ đoán thôi chứ không chắc lắm.
    Chúc cháu luôn an bình, tươi vui, trẻ đẹp mãi .

    Chú Hàn

  10. Anonymous says:

    ( Cho Bước hoang)

    Đêm về ngồi trong căn phòng ấm cúng. Em ngồi làm việc nhìn ra trời
    khuya lạnh lẽo và âm u. Bên đây mùa đông chưa qua, mùa xuân chưa
    tới. Ngước lên ngắm bầu trời đêm lấp lánh vài ngôi sao xa tít, thấp
    thoáng ánh đèn vàng chập chờn từ những ngôi nhà trên triền núi… Anh!
    Anh ở đâu và đang làm gì? Bên Anh nắng hay mưa? Nỗi nhớ chợt như
    những cơn sóng cuộn ùa về tràn ngập con tim, nghe tiếng hát thổn thức
    cất lên sao giống quá tâm trạng của mình.
    ” Niềm nhớ nhung ùa tới
    Chợt thoáng rung vành môi
    Hồn quắt quay trong vực nhớ
    Nhìn bóng trăng vừa lên đêm dần loang mơ hồ”
    Mở cửa sổ hứng làn gió mát lạnh ùa tới ôm ấp mặt. Nhìn đường phố
    vắng lặng thoảng hoặc một chiếc xe vội vã lướt nhanh qua. Vội vã và
    cô đơn. Cô đơn trên đường, cô đơn trong đời. Niềm nhớ vẫn quay quắt
    nghẹn ngào trong lòng. Muốn nói một lời thì thầm yêu thương cho một
    người đang thật xa- xa tít mà thật gần. Thốt lên một lời nhớ nhung để trút
    cả nỗi niềm, để thấy dù tình xa nhưng vẫn rất gần; dù em đang lẻ loi nơi
    này nhưng cảm thấy ấm lòng vì em có Anh.
    ” Đèn hắt hiu vàng choá
    Vàng uá câu tình xa
    Vàng tiếng yêu thương trao người

    Rồi cũng phải quay về với thực tế, đang bận bịu linh tinh bên trong khung
    cửa sổ tĩnh mịch và sáng sủa. Trở lại với những việc cần làm, những việc
    cần suy nghĩ cho hiện tại. Không mơ mộng nữa. Yêu dấu cất vào tim. Ấp
    ủ như mỗi ngày vẫn thường ấp ủ. Biến niềm nhớ thương làm động lực, là
    niềm vui trong cuộc sống này.
    Để rồi mỗi khi đêm về, ánh đèn lên, chợt khát khao cháy bỏng ước ao
    thốt lên một tiếng nhớ nhung nồng nàn, mơ được nghe dù là thoáng qua
    một lời yêu thương ngọt ngào.
    ” Nỗi đau đôi bờ
    Thì thầm bên tai gió mơn
    Ngỡ lời ai đó thiết tha
    Tình có đâu gần bên
    Chỉ bóng không rời xa luôn kề bên trong đời”
    Yêu thương và xót xa quấn quyện vào nhau. Nhớ nhung đó, đau đớn
    đó. Rồi cuộc sống cũng trôi qua. Mỗi ngày trôi qua. Rồi đêm về nhìn ra
    khung cửa sổ hướng về cuối chân trời xa thật xa, nơi “Trời uốn cong mình
    ôm hôn biển cuối chân mây”, có một hình bóng mãi vấn vương trong tim của
    mình.
    Vui sướng, hạnh phúc, đau khổ, nghẹn ngào… Cứ như thế tiếp nối để
    làm nên một chuyện tình xa- Một chuyện tình thực tại và hư ảo. Thôi thì
    sống với hiện tại, với cảm xúc đang dâng tràn, như mỗi ngày cảm nhận
    trong tim.
    Niềm vui thoáng đến, rồi chợt đi, để lại bao nhớ nhung và lưu luyến như
    tiếng dương cầm còn níu kéo lại sau gót chân hoang đã bước xa rồi….
    ” Một ánh sao vừa loé
    Vụt tắt nhanh trời đêm
    Từng tiếng chân buồn lê thê”
    13 tháng 3 năm 2014, NM- Phương Bắc xa xôi lạnh lẽo

  11. Hình như LL không đủ duyên để được thưởng thức hết kho nhạc của anh. Chưa bài nào được nghe chọn vẹn vì ko hiểu sao cứ được 1 đoạn là máy lại tự off ( chọn sang bài khác cũng bị như vậy nên mỗi bài chỉ được đôi ba câu). Hay nhạc tình nên phải nghe dang dở như thế cho nó khắc khoải nhỉ??? Anh có cách nào ko anh?

  12. nguyentamhan says:

    Chào NM,
    Hôm nay nhân vào đọc Comment của LL tôi mới được biết NM (?) đã vào viết môt cảm nhận thật nồng nàn, tha thiết cho Bước Hoang .
    Bài viết như diễn tả hết sự đồng cảm với bản nhạc.
    Cám ơn NM và chúc luôn an khang.
    Xin lỗi đã trả lời quá trễ .

  13. nguyentamhan says:

    Chào Bancungcongai,

    Tôi rất ngạc nhiên về điểm BCCG gặp phải.
    Tôi chỉ có thể đoán là có lẽ lâu không có người nghe nên bản nhạc cần thời gian để server upload lại chăng, LL thử để chuột vào cái bar chỉ dòng nhạc chạy kéo hết xuống tới cuối rồi nghe lại xem sao hoặc cũng có thể đợi vài phút để nhạc có thời gian upload rồi thử lại.

    Nếu đã làm vậy vẫn không được thì LL vào trang youtube theo link sau đây nghe thử xem nha .

    https://www.youtube.com/user/nguyentamhan/videos

    Chúc LL thành công để được lâng lâng theo âm thanh trầm bổng …

  14. Anonymous says:

    Co mot tinh yeu chua mot lan ho hen…Dau dam ngo loi e chi chuoc be bang . That toi nghiep, Khong noi truoc coi chung vuot mat day.

  15. nguyentamhan says:

    Ấy đừng tội nghiệp tôi ….h..i.h.i.h..i.h.i.h.i…

    Vuột mất hoài nên cũng quen rồi , chả sao đâu bạn .
    Sự mất mát nếu có, có lẽ cũng chỉ là một chút gì làm dáng thêm cho cuộc đời vậy thôi .

    Cám ơn bạn .

Leave a comment