Thu Mơ

Posted: November 8, 2014 in Uncategorized
Người ta thường nói Thu là mùa của thi nhân, phải chăng do nét nhẹ nhàng, bàng bạc trong không gian nên Thu đã được ưu ái. Riêng tôi, lý do nào khiến tôi yêu mùa Thu quả thật không thể xác định, chỉ biết cứ mỗi năm khi những đợt gió heo may đầu tiên thổi về là tự nhiên bỗng cảm nhận một chút gì se sắt, tâm hồn tôi lại nằm gọn trong Thu, sống trong Thu để rồi bâng khuâng luyến nhớ vu vơ …
 Trong vốn liếng âm nhạc của tôi có lẽ cả đến 1/3 đã không ít thì nhiều nói tới Thu. Bản nhạc tôi sắp mời quí vị nghe được lấy từ ý bài thơ Một Buổi Chớm Thu của Thi sĩ Khánh Trân, người Thi sĩ có nhiều bài thơ về mùa Thu với nhiều ý tưởng trẻ trung, ngộ nghĩnh như Mắt Nai , Thu Anh Lại Về … 
Vẫn được gói ghém trong những câu thơ nhẹ nhàng lãng mạn nhưng Một Buổi Chớm Thu mang một sắc thái khác, ẩn chứa một tình cảm ấm áp, êm đềm .
… Nghe như 
Thoảng trong gió lời ai âu yếm
Cội yêu nào vừa nẩy một nụ tình
Ngọn lửa tàn hè phải chăng nhen nhúm lại
Đánh thức tim buồn trở dậy đón bình minh
Hãy bước nhẹ, bước thật dài Thu nhé
Để Thu về hàn gắn lại yêu thương ……….
Lời tình dịu dàng trong những câu thơ đã gây niềm xúc cảm trong tôi để rồi …
Nhạc phẩm  Thu Mơ ra đời .
unnamed
unnamed
TM
 
Comments
  1. Bên nhà nghe hay quá anh ơi !

  2. nguyentamhan says:

    Bên đây nghe cũng hay nữa …h..i.h.i.h.i..
    Cám ơn KhuongThaiVan đã ghé
    Chúc luôn an bình

  3. Reblogged this on Khánh Trân Thơ …Truyện and commented:
    Cám ơn chú Nguyễn Tâm Hàn rất nhiều . KT xin phép được reblog lại bản nhạc nha chú.

  4. kt quên nữa , bản nhạc hay quá chú ơi , Chú thật là một nhạc sĩ tài hoa. kt thích quá và mừng nữa vội vàng chôm về nhà mình lí le mà quên cả khen . Sorry chú nha . hiiii….:)

  5. Anonymous says:

    it’s a beautiful song

  6. nguyentamhan says:

    Copy comment của PhuNhi trên Facebook

    Phu Nhi Từ lúc tôi nghe bản nhạc đầu tiên NHỚ NHUNG 2 và đến khi được nghe THU MƠ thì âm nhạc Nguyễn Tâm Hàn đã không thể thiếu trong những phút thư giãn trong cuộc sống của tôi .lần theo từng ca khúc tôi như lạc vào Cõi thiên thai bởi một thế giới âm thanh kỳ diệu , mê hoặc lòng người . Nếu không mang một tâm hồn nồng nàn lãng mạn. Tình yêu thiên nhiên tha thiết và những cảm nhận tinh tế sâu sắc về tình yêu lứa đôi và cuộc đời thì tác giả sẽ không bao giờ sáng tác được những nhạc phẩm tuyệt vời đến thế . Có ca khúc Phu Nhi đã nghe đi nghe lại bao lần mà không biết chán.
    Mùa thu ! mùa của tình yêu mùa của thi ca và âm nhạc . Không có một nhà thơ nào , nhạc sĩ nào mà trong kho tàng sản phẩm của mình lại không có những tác phẩm về mùa thu. Âm nhạc Nguyễn Tâm Hàn cũng không ngoài lẽ đương nhiên ấy . Không những thế dường như tác giả Thi nhạc sĩ Nguyễn Tâm Hàn có một tình yêu đặc biệt đối với mùa thu mà chủ đề này chiếm phần lớn trong các sáng tác của nhạc sĩ .
    Tôi đã nghe ( Tôi và mùa thu. Tình thu . Thu Anh lại về ….. ) mỗi ca khúc là một bức tranh âm nhạc sống động lung linh về mùa thu mà THU MƠ cũng là một trong số nhữbg tuyệt phẩm ấy. Tôi thả hồn bay bổng theo từng nốt nhạc mà tự hỏi sao Mùa thu trong nhạc Nguyễn Tâm Hàn duyên dáng đáng kiêu sa và quyến rũ đến thế . Điều làm nên sự kỳ diệu ấy chính là Thi sĩ Nguyễn Tâm Hàn đã thổi hồn mình . Tình yêu của mình vào mùa thu qua những tiết tấu êm đềm ru dương và sâu lắng .
    Bằng âm nhạc và cảm quan thẩm mỹ tuyệt vời Nhạc Sĩ đã nhân cách hóa mùa Thu trong mỗi tuyệt phẩm của mình . Không còn là ca ngợi thiên nhiên và không gian nữa mỗi cảm nhận về thu của nhạc sĩ như là tri kỷ vậy . Âm nhạc du dương như lời thủ thỉ tâm sự với người tình của mình ( ngày thu đến trong Anh thuyền yêu hết chênh vênh lầu yêu đón thu vào nhạc thu vang lênh đênh…. ) thật là tài hoa và tuyệt diệu khi tác giả lồng không gianthực ảo một cách vô cùng tài tình Nhạc Sĩ vẽ thu trong nhạc rồi dùng âm nhạc họa thu … khiến trái tim người nghe lâng lâng cảm giác đắm say hòa quyện bay theo nàng thu của tác giả vậy.
    Tác giả ca ngợi nàng Thu của mình toát lên vẻ kiều diễm ( thu tóc trời mây vương nhẹ nhàng làn tơ xõa vờn ve vuốt mối tình làm Anh đắm say thêm ) trong tác phẩm TÔI VÀ MÙA THU . Và đây nữa nàng thu của Nhạc sĩ trong TÌNH THU TRONG TÔI( có phải em là mùa thu ? Để anh yêu lá thu vàng . Để Anh yêu tiếng thu đàn … ) từng nét yêu kiều diễm lệ của Mỹ nhân hiện dần trong áng mây , làn gió , hạt mưa Nàng tiên mùa thu trong mỗi sáng tác của nhạc sĩ Nguyễn Tâm Hàn làm mê mẩn run rẩy thổn thức trái tim người nghe. Chính tài năng trời phú và bí quyết đó đã khiến âm nhạc Nguyễn Tâm Hàn đạt tới đỉnh cao hoàn mỹ cả về nội dung và nghệ thuật .
    Thật đáng tiếc cho những người yêu thích nhạc trữ tình lãng mạn mà chưa được thưởng thức dòng nhạc tình thanh tao sang trọng và quyến rũ này phu nhi chợt nghĩ nếu ví mỗi tâm hồn thính giả như mùa thu tuyệt mỹ thì âm nhạc Nguyễn Tâm Hàn như vầng trăng thu mà mỗi nốt nhạc như dòng ánh sáng êm dịu tô đẹp thêm hồn thu vậy .Thưởng thức âm nhạc Nguyễn Tâm Hàn tâm hồn mình như được tìm đến sự an nhiên cảm xúc thăng hoa viên mãn vô ưu . Khiến mỗi trái tim thính giả thấy cuộc sống đáng yêuTươi đẹp và ý nghĩa hơn …..
    Mùa thu đã lại quay trở lại với chúng ta hãy thử một lần nghe nhạc Nguyễn Tâm Hàn bạn sẽ bị quyến rũ và mê hoặc bởi những tình khúc lãng mạn du dương giống như tôi vậy…. Vài cảm nhận tự lòng mình Phu Nhi xin chân thành chia sẻ cùng quý vị…..Xin cảm ơn Thi sĩ Nhạc sĩ Nguyễn Tâm Hàn với nhữbg bản tình ca tuyệt vời !

Leave a Reply

